വലിയ പ്രതീക്ഷകള് നല്കി ബില്ഡപ് ചെയ്തു മൂപ്പിച്ച് ഒടുവില് ഒന്നുമില്ലായ്മയില് അവസാനിക്കുന്ന ഒട്ടുവളരെ രചനകളുണ്ടായിട്ടുണ്ട് ഇന്ത്യന് സിനിമയില്. ഇന്ത്യ കണ്ട ഏറ്റവും മികച്ച ക്രാഫ്റ്റ്സ്മാന് ആയി അറിയപ്പെടുന്ന മണിരത്നത്തിന്റെയും രാംഗോപാല്വര്മ്മയുടേയും വരെ സിനിമകളുടെ ദുരന്തം ഇതുതന്നെയാണ്. അതിമനോഹരമായ ഫ്രെയിമുകള്. സൂപ്പര് കോംപസിഷന്. നല്ല ദൃശ്യാഖ്യാനം. പക്ഷേ പറയാനുള്ളത് ശുഷ്കമായാലോ? സിനിമ കാണാനുള്ളതാണ്. അതിനു ആത്യന്തപൊരുത്തമുള്ള കഥയോ പ്രമേയമോ വേണ്ട എന്ന മാധ്യമപരമായ തീവ്രവാദം സമ്മതിച്ചാല്പ്പോലും, ഫോമും കണ്ടെന്റും അഥവാ രൂപവും ഉള്ളടക്കവും എന്ന സൃഷ്ടിയുടെ കാതല് അംഗീകരിച്ചേ തീരൂ. ആ അര്ഥത്തില് എത്ര നന്നായി ദൃശ്യവിന്യാസം ചെയ്ത സിനിമയ്ക്കായാലും ഉള്ക്കനമുള്ള പ്രമേയം കൂടിയുണ്ടായാലേ അതു വിജയമെന്ന പൂര്ണത നേടൂ.
അമല് നീരദിന്റെ അന്വറിനു പറ്റിയ പ്രശ്നവും ഇതുതന്നെയാണ്. കോയമ്പത്തൂര് സ്ഫോടനം, വിവാദമായ മഅദനിയുടെ അറസ്റ്റിന്റെ ഛായയുള്ള സംഭവങ്ങളും കഥാപാത്രവും..അങ്ങനെ ചില സമകാലിക നമ്പരുകളുണ്ടെന്നല്ലാതെ അന്വറിന് മലയാളത്തില് മുമ്പു പുറത്തിറങ്ങിയ, അമല് നീരദിന്റെ തന്നെ മുന്കാലചിത്രങ്ങളുടെ പ്രമേയജനുസില് നിന്ന് പറയത്തക്ക വ്യത്യസ്തതയൊന്നുമില്ല. ഇവര്, ബഌക്ക്, ബിഗ് ബി, തുടങ്ങിയ സിനിമകളുടെ പാരമ്പര്യം അവകാശപ്പെടാവുന്നതാണ് അന്വറിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ പോരായ്മ.
എന്നാല് ഈ പോരായ്മയുടെ മാത്രം പേരില് അന്വറിനെ ഒരു മോശം ചിത്രമായി എഴുതിത്തള്ളാനുമാവില്ല. കാരണം കറകളഞ്ഞ ഒരു സംവിധായകന്റെ സാന്നിദ്ധ്യം ചിത്രത്തിലുടനീളം, അതിന്റെ നിര്വഹണത്തില് പ്രകടമാണ്. ആരംഭത്തില് സൂചിപ്പിച്ചതുപോലെ, വലിയതെന്തോ എന്ന പരിവേഷം തുടക്കം മുതല് അവസാനം വരെ നിലനിര്ത്തുന്ന ദൃശ്യപരിചരണം ആ സാന്നിദ്ധ്യത്തിന്റെ സൂചനയാണ്. അമല്നീരദ് മികച്ച സംവിധായകനാണ്. ഛായാഗ്രാഹകനും വിഷ്വലൈസറുമാണ്. പക്ഷേ, മികച്ച തിരക്കഥാകൃത്തല്ല. ഒരുപക്ഷേ അത്തരമൊരു തിരക്കഥാകൃത്തിന്റെ സൗഹൃദമുണ്ടായാല് മലയാളത്തില് എക്കാലത്തെയും നല്ലൊരു സിനിമ സൃഷ്ടിക്കാന് നീരദിനു സാധിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഓരോ സിനിമയും ആവര്ത്തിച്ചു പ്രതീക്ഷ നല്കുന്നു. അമല് സൂക്ഷിക്കേണ്ടത്, അമലിനെത്തന്നെയാണ്. ദൃശ്യപരിചരണത്തിലെ വ്യക്തിമുദ്ര, തനിയാവര്ത്തനമായി മാറരുത്. അമല് അമലിന്റെ തന്നെ മുന്കാല സിനിമകളെ അനുകരിക്കുന്ന അവസ്ഥ വരരുത്. അമലിനൊരുപക്ഷേ ഇനി പരീക്ഷിക്കാവുന്നത്, സത്യന് അന്തിക്കാട് ശൈലിയില് ഒരു ബ്രേക്കാണ്. ലാല് ജോസും റോഷന് ആന്ഡ്രൂസും സ്വയം നവീകരിക്കുന്നത്, വേറിട്ട ശൈലിയിലുള്ള സിനിമാസംരംഭങ്ങളിലൂടെയാണ്.
കൊച്ചി അധോലോകത്തിന്റെ കഥപറയാറുള്ള സിനിമകളില് സ്ഥിരം കാണുന്ന ചില കോല്ങ്ങളെ ഒഴിവാക്കാന് അമല്കാണിച്ച ധീരതയും പ്രശംസാര്ഹം തന്നെ. പ്രത്യേകിച്ച് വിനായകന് പോലുള്ള ചില കാരിക്കേച്ചറുകള്.കണ്ടുമടുത്ത താരങ്ങളെ ആവര്ത്തിക്കാതിരിക്കുന്നതിനൊപ്പം ഒരു കാര്യത്തില്ക്കൂടി അമല് ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. നാളിതുവരെയുള്ള സ്വന്തം ചിത്രങ്ങളിലെ എല്ലാം പൊലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥരെ അവസാനം തോക്കിനിരയാക്കുന്നതും ഒരര്ഥത്തില് ആവര്ത്തനമല്ലേ?
ചുരു്ക്കിപ്പറഞ്ഞാല് അന്വര് ഭേദപ്പെട്ടൊരു സിനിമതന്നെയാണ്. ക്ളൈമാക്സൊഴികെ. പീസ് എന്ന അമല് നീരദ് ഇംപ്രിന്റുള്ള ആന്റീ ക്ളൈമാക്സ് പക്ഷേ നന്നായി, അവസാനത്തെ ബോറന് മ്യൂസിക് ആല്ബം ഒഴികെ.
No comments:
Post a Comment